Ný skýrsla um framleiðslu rafeldsneytis á Íslandi
1. júlí 2021

Fýsileiki þess að framleiða rafeldsneyti á Íslandi júní 2021

Líkt og aðrar þjóðir Evrópu hefur Ísland skuldbundið sig til að takast á við loftslagsvandann og sett sér mælanleg markmið til að uppfylla skuldbindingar Paríasarsamkomulagins fyrir 2030 og kolefnishlutleysi Íslands fyrir 2040


Notkun jarðefnaeldsneytis í samgöngum veldur um helmingi af CO2 losun sem er á beinni ábyrgð Íslands. Því er mikilvægt að meta þá kosti sem við höfum og þær fjárfestingar sem þarf til að skipa út jarðefnaeldsneyti fyrir aðra orkugjafa í samgöngu á landi, á sjó og í lofti.


Hluti af þeirri lausn er að nota beint endurnýtanlegt rafmagn til að knýja samgöngutæki, en í sumum tilvikum er það ekki raunhæfur möguleiki. Icefuel (Icelandic Electrical Fuel) hefur fyrir hönd Þróunarfélags Grundartanga, greint valkosti varðandi mögulegt framtíðareldsneyti og gefið út skýrslu með helstu niðurstöðum. Skýrsla þessi snertir á fýsileika þess að framleiða rafeldsneyti á Íslandi auk þess að skýra af hverju rafeldsneyti er hluti af því að ná loftlagsmarkmiðum. Þátttakendur og helstu samstarfsaðilar við vinnslu skýrslunnar:


Bjarni Már Júlíusson
, BMJ Consultancy: stjórnandi verkefnisins.


Bjarni hefur þriggja áratuga reynslu af verkefnastjórnun og verkefnum tengdum orku og orkuskiptum, ásamt mikilli þekkingu á orkukerfi Íslands og einnig reynslu af bindingu óæskilegra lofttegunda frá iðnaðarstarfsemi á Íslandi.


Hallmar Halldórs
, Clara Artic Energy ehf, tæknilegur ráðgjafi.


Hallmar er sérfræðingur í vetnis- og orkumálum. Hann er framkvæmdastjóri Clara Arctic Energy ehf og hefur meðal annars komið að hönnun og þróun vetnis- og orkuinnviða (vetnisstöðva, rafgreina og geymslulausna) og starfað sem slíkur á alþjóðlegum vettvangi.


Aðalheiður Kristinsdóttir
, Tensio ehf., verkefnastjóri.


Aðalheiður hefur meðal annars reynslu af almennri verkefnastýringu, greiningarvinnu, áætlunargerð auk þess að hafa reynslu í sölu- og rekstrarstýringu.

24. janúar 2025
Aurora fiskeldi og EFLA munu halda kynningarfund á Hótel Laxárbakka í Hvalfjarðarsveit þriðjudaginn 4.febrúar n.k. kl. 20:00. Kynning á matsáætlun er hluti af umhverfismatsferli sem er í vinnslu og mikilvægur liður í að hagaðilar og almenningur hafi vettvang til að kynna sér framkvæmdina og koma sjónarmiðum sínum á framfæri. Dagskrá kynningarinnar verður eftirfarandi: 1. Aðstandendur félagsins munu kynna framkvæmdina 2. EFLA mun kynna matsáætlun framkvæmdarinnar og helstu áherslur í komandi umhverfismati 3. Spurningar og svör Frekar eru upplýsingar um verkefnið: Skipulagsgáttin Almenningur og hagaðilar eru hvattir til að mæta
16. janúar 2025
Árið 2023 tóku gildi lög nr. 25/2023 um sjálfbærni á sviði fjármálaþjónustu og flokkunarkerfi fyrir sjálfbærar fjárfestingar en með gildistöku laganna voru m.a. ákvæði flokkanareglugerðar ESB (e. EU Taxonomy) innleidd í íslenskan rétt. Markmið reglugerðarinnar er að auka gangsæi er kemur að ófjárhagslegum upplýsingum fyrirtækja og þannig stýra fjármagni í átt að umhverfislega sjálfbærari atvinnustarfsemi. Reglugerðin leggur sérstaka áherslu á sex umhverfismarkmið en meðal þeirra eru mildun loftlagsbreytinga og umbreyting yfir í hringrásarhagkerfi. Til þess að ná markmiðum Íslands um sjálfbæra þróun og samdrátt í losun gróðurhúsalofttegunda þarf að leita leiða til að auka sjálfbæra nýtingu náttúruauðlinda. Markmið Þróunarfélagsins er að þróa grænan iðngarð með hringrásarhugsun að leiðarljósi og gefur það því augaleið að markmið flokkunarreglugerðarinnar styðja við þróun Grundartangasvæðisins. Á svæðinu má finna ýmiskonar starfsemi sem hefur verið skilgreind í umræddri reglugerð og gæti því, ef hún uppfyllir tæknileg matsviðmið, talist umhverfislega sjálfbær samkvæmt kröfum reglugerðarinnar. Fyrirtæki á Grundartangasvæðinu hafa nú þegar lagt í þá vegferð að greina umræddar kröfur og halda þannig áfram að vera leiðandi í íslensku atvinnulífi er kemur að umhverfismálum, félagslegum þáttum og stjórnarháttum.
8. nóvember 2024
Nýlega skrifaði Carbon Iceland undir samning við Norðurál um að taka fyrstu skrefin í að aðlaga fyrirliggjandi tækni við CO2 föngun frá álveri félagsins á Grundartanga. Ætlunin er að nýta þann koltvísýring sem fangaður er til framleiðslu á grænu eldsneyti sem m.a. getur nýst fiskiskipaflotanum og þannig stutt við orkuskipti. Gert er ráð fyrir að CO2 föngunin geti hafist árið 2028. Verkefnið er hluti að samstarfi innlendra- og erlendra tæknifyrirtækja um að fanga þá losun sem kemur frá stóriðju á íslandi en Guðlaugur Þór Þórðarson, umhverfis-, orku- og loftslagsráðherra hefur ýtt verkefninu úr vör. Föngunin byggist á búnaði og þekkingu frá Mitsubishi Heavy Industries og Siemens Energy. Verkefnið er í samræmi við uppbyggingu græns iðngarðs á Grundartanga auk þess að vera í takt við stefnu stjórnvalda og sveitarfélaga um þróun í átt að hringrásarhagkerfi og styður við aðgerðaráætlun í loftlagsmálum.
Fleiri færslur

Fýsileiki þess að framleiða rafeldsneyti á Íslandi júní 2021

Líkt og aðrar þjóðir Evrópu hefur Ísland skuldbundið sig til að takast á við loftslagsvandann og sett sér mælanleg markmið til að uppfylla skuldbindingar Paríasarsamkomulagins fyrir 2030 og kolefnishlutleysi Íslands fyrir 2040


Notkun jarðefnaeldsneytis í samgöngum veldur um helmingi af CO2 losun sem er á beinni ábyrgð Íslands. Því er mikilvægt að meta þá kosti sem við höfum og þær fjárfestingar sem þarf til að skipa út jarðefnaeldsneyti fyrir aðra orkugjafa í samgöngu á landi, á sjó og í lofti.


Hluti af þeirri lausn er að nota beint endurnýtanlegt rafmagn til að knýja samgöngutæki, en í sumum tilvikum er það ekki raunhæfur möguleiki. Icefuel (Icelandic Electrical Fuel) hefur fyrir hönd Þróunarfélags Grundartanga, greint valkosti varðandi mögulegt framtíðareldsneyti og gefið út skýrslu með helstu niðurstöðum. Skýrsla þessi snertir á fýsileika þess að framleiða rafeldsneyti á Íslandi auk þess að skýra af hverju rafeldsneyti er hluti af því að ná loftlagsmarkmiðum. Þátttakendur og helstu samstarfsaðilar við vinnslu skýrslunnar:


Bjarni Már Júlíusson
, BMJ Consultancy: stjórnandi verkefnisins.


Bjarni hefur þriggja áratuga reynslu af verkefnastjórnun og verkefnum tengdum orku og orkuskiptum, ásamt mikilli þekkingu á orkukerfi Íslands og einnig reynslu af bindingu óæskilegra lofttegunda frá iðnaðarstarfsemi á Íslandi.


Hallmar Halldórs
, Clara Artic Energy ehf, tæknilegur ráðgjafi.


Hallmar er sérfræðingur í vetnis- og orkumálum. Hann er framkvæmdastjóri Clara Arctic Energy ehf og hefur meðal annars komið að hönnun og þróun vetnis- og orkuinnviða (vetnisstöðva, rafgreina og geymslulausna) og starfað sem slíkur á alþjóðlegum vettvangi.


Aðalheiður Kristinsdóttir
, Tensio ehf., verkefnastjóri.


Aðalheiður hefur meðal annars reynslu af almennri verkefnastýringu, greiningarvinnu, áætlunargerð auk þess að hafa reynslu í sölu- og rekstrarstýringu.

Fýsileiki þess að framleiða rafeldsneyti á Íslandi júní 2021

Líkt og aðrar þjóðir Evrópu hefur Ísland skuldbundið sig til að takast á við loftslagsvandann og sett sér mælanleg markmið til að uppfylla skuldbindingar Paríasarsamkomulagins fyrir 2030 og kolefnishlutleysi Íslands fyrir 2040


Notkun jarðefnaeldsneytis í samgöngum veldur um helmingi af CO2 losun sem er á beinni ábyrgð Íslands. Því er mikilvægt að meta þá kosti sem við höfum og þær fjárfestingar sem þarf til að skipa út jarðefnaeldsneyti fyrir aðra orkugjafa í samgöngu á landi, á sjó og í lofti.


Hluti af þeirri lausn er að nota beint endurnýtanlegt rafmagn til að knýja samgöngutæki, en í sumum tilvikum er það ekki raunhæfur möguleiki. Icefuel (Icelandic Electrical Fuel) hefur fyrir hönd Þróunarfélags Grundartanga, greint valkosti varðandi mögulegt framtíðareldsneyti og gefið út skýrslu með helstu niðurstöðum. Skýrsla þessi snertir á fýsileika þess að framleiða rafeldsneyti á Íslandi auk þess að skýra af hverju rafeldsneyti er hluti af því að ná loftlagsmarkmiðum. Þátttakendur og helstu samstarfsaðilar við vinnslu skýrslunnar:


Bjarni Már Júlíusson
, BMJ Consultancy: stjórnandi verkefnisins.


Bjarni hefur þriggja áratuga reynslu af verkefnastjórnun og verkefnum tengdum orku og orkuskiptum, ásamt mikilli þekkingu á orkukerfi Íslands og einnig reynslu af bindingu óæskilegra lofttegunda frá iðnaðarstarfsemi á Íslandi.


Hallmar Halldórs
, Clara Artic Energy ehf, tæknilegur ráðgjafi.


Hallmar er sérfræðingur í vetnis- og orkumálum. Hann er framkvæmdastjóri Clara Arctic Energy ehf og hefur meðal annars komið að hönnun og þróun vetnis- og orkuinnviða (vetnisstöðva, rafgreina og geymslulausna) og starfað sem slíkur á alþjóðlegum vettvangi.


Aðalheiður Kristinsdóttir
, Tensio ehf., verkefnastjóri.


Aðalheiður hefur meðal annars reynslu af almennri verkefnastýringu, greiningarvinnu, áætlunargerð auk þess að hafa reynslu í sölu- og rekstrarstýringu.

Share by: